Dinh Dưỡng Thể Hình

TOP 6 THỰC PHẨM TỐT NHẤT ĐỂ TĂNG CƯỜNG TESTOSTERONE

TOP 6 THỰC PHẨM TỐT NHẤT ĐỂ TĂNG CƯỜNG TESTOSTERONE

Khi bạn nghĩ về testosterone, những suy nghĩ đầu tiên lướt qua tâm trí bạn là gì?

Tăng cơ bắp, cải thiện ham muốn tình dục, tăng trưởng râu tóc và hormone là quan trọng nhất đối với nam giới, một trong những tác dụng liên quan phổ biến nhất của testosterone. Mặc dù có nhiều lợi ích khác nhau của hormone sinh dục chính đối với nam giới, nhưng điều quan trọng là chúng ta phải biết cách tiếp tục tăng mức testosterone tự nhiên theo thời gian.

Trên thực tế, có nhiều cách khác nhau để giúp tăng mức độ kiểm tra bao gồm cả lựa chọn thực phẩm của bạn hàng ngày.

Cùng Forever Lean xem xét một số thực phẩm phổ biến mà thực sự có thể giúp tăng testosterone nhưng trước tiên, hãy đi sâu vào tìm hiểu chính xác testosterone là gì và tại sao nó lại quan trọng đến thế nhé!

Testosterone Là Gì?

Thực Phẩm Tốt Nhất Để Tăng Cường Testosterone

Nói một cách đơn giản, testosterone là một hormone sinh dục nam trong họ nội tiết tố androgen, đóng vai trò quan trọng đối với cơ thể. Điều tương tự cũng có thể nói với estrogen đối với phụ nữ do các yếu tố quan trọng giúp chu kỳ kinh nguyệt và hình thành xương. Testosterone và estrogen chia sẻ các đặc tính tương tự với vai trò của chúng đối với sức khỏe tình dục và các đặc tính nội tiết tố ở nam giới và phụ nữ tương ứng.

Trong giai đoạn đầu của vòng đời, nam giới trải qua quá trình sản xuất testosterone ở mức cao nhất khi dậy thì ở tuổi thiếu niên. Những mức độ này có xu hướng duy trì ở mức cao cho đến khi chúng bắt đầu giảm dần ở nam giới ở độ tuổi cuối 30 hoặc khi họ bước vào tuổi 40.  Mức độ testosterone cao hơn có thể liên quan đến nhiều tác dụng và đáng chú ý là đối với những người sử dụng HRT (Liệu pháp thay thế nội tiết tố) để giúp làm trầm giọng hơn, tăng mọc râu và hỗ trợ cải thiện khối lượng cơ.

Nếu bạn là nam giới trên 30 tuổi và nhận thấy thành phần cơ thể mềm đi cùng với các vấn đề mãn tính như cảm thấy mệt mỏi hoặc không đủ năng lượng và không có khả năng duy trì ham muốn tình dục cao, bạn có thể có mức testosterone thấp. Tuy nhiên, đó không phải là ngày tận thế nếu bạn có điểm kiểm tra thấp. Bằng cách kiểm tra với bác sĩ của bạn, bạn có thể trải qua các phương pháp điều trị để giúp cải thiện mức độ xét nghiệm khi quá trình sản xuất tự nhiên của cơ thể chậm lại, chẳng hạn như TRT (Liệu pháp thay thế Testosterone) để giúp giữ cho cơ thể bạn ở trạng thái tối ưu. Ăn các loại thực phẩm cụ thể cũng có thể giúp cải thiện testosterone một cách tự nhiên với các vitamin và khoáng chất tương ứng có thể được tìm thấy bên trong.

Bây giờ chúng ta đã đề cập đến chính xác testosterone là gì và tại sao nó lại quan trọng, chúng ta hãy kiểm tra những loại thực phẩm tốt nhất để tìm kiếm để giúp tăng mức độ xét nghiệm.

# 1 - Hàu

Thực Phẩm Tốt Nhất Để Tăng Cường Testosterone

Khả dụng sinh học của kẽm được tìm thấy trong hàu giúp cải thiện chức năng sinh sản và sức khỏe tình dục. Thực tế thú vị - Hàu chứa 74 mg kẽm mỗi khẩu phần ở mức 3 ounce, gần 493% giá trị hàng ngày theo đồ thị của Chuyên gia Sức khỏe về Kẽm. Thiếu kẽm thường có liên quan đến mức testosterone thấp và hàu chứa hàm lượng kẽm rất cao có thể giúp tăng cường testosterone một cách tự nhiên. Một nghiên cứu tại Đại học Y khoa Wayne State gần đây đã kết luận rằng kẽm đóng vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh nồng độ testosterone trong huyết thanh. 

Vì vậy, lần tới khi bạn nhìn thấy hàu trong thực đơn món khai vị tại một nhà hàng, hãy gọi món ngay nếu bạn có thể cảm thấy hơi mệt mỏi ở 1 số bộ phận nhé!

# 2 - Hành Tây

Thực Phẩm Tốt Nhất Để Tăng Cường Testosterone

Thường được sử dụng như một thành phần trong nhiều món ăn, hành tây có nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm tác dụng kháng sinh và chống bệnh tim. Hành tây đã được chứng minh là giúp hỗ trợ quá trình sản xuất nội tiết tố luteinizing giúp cải thiện quá trình chuyển đổi androstenedione thành testosterone khiến nó trở thành một thành phần hiệu quả để tiêu thụ. 

Hành tây cũng giúp cải thiện lưu lượng máu nhờ các đặc tính thúc đẩy oxit nitric của nó và có thể được coi là một tác dụng quan trọng để giúp tăng mức độ xét nghiệm tự nhiên với việc tăng lưu lượng máu vào tinh hoàn. 

# 3 - Cá Ngừ

Thực Phẩm Tốt Nhất Để Tăng Cường Testosterone

Thường được cộng đồng thể hình coi là “thực phẩm dành cho anh em”, cá ngừ thường được anh em ưu ái sử dụng để cải thiện lượng protein cũng như tăng cường testosterone với chi phí thấp. Cá ngừ có liên quan đến lợi ích sức khỏe tình dục, đặc điểm cải thiện ham muốn tình dục là điểm gọi chính khi đề cập đến các đặc tính của loại gà biển chứa đầy omega-3 này.

Nếu bạn kiểm tra thông tin dinh dưỡng, bạn sẽ thấy rằng cá ngừ rất giàu Vitamin D.

Tại sao Vitamin D lại quan trọng đối với testosterone? 

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng có bằng chứng hữu ích ở những đối tượng có các vấn đề liên quan đến cương dương và khi được áp dụng liệu pháp thay thế Vitamin D, đã được chứng minh là đã cải thiện chức năng cương dương. Cá ngừ tương đối hiệu quả về chi phí và là một cách tuyệt vời để cải thiện lượng protein hàng ngày trong chế độ ăn uống thông thường của anh em. 

# 4 - Lòng Đỏ Trứng

Thực Phẩm Tốt Nhất Để Tăng Cường Testosterone

Một nguồn protein giàu vitamin D khác, lòng đỏ trứng là một bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn uống của bạn khi muốn cải thiện mức testosterone tự nhiên với mức giá tiết kiệm. Mặc dù đã có nhiều tranh cãi xung quanh hàm lượng cholesterol trong lòng đỏ trứng và sự phổ biến rộng rãi của việc lòng trắng trứng là lựa chọn ưu tiên trong chế độ ăn uống hàng ngày, nhưng lòng đỏ là nguyên liệu chính giúp tăng cường các đặc tính androgen.

Lần tới khi bạn chuẩn bị loại bỏ lòng đỏ khi làm bữa sáng, đừng ngại thêm nó vào. Chỉ cần điều chỉnh lượng chất béo tiêu thụ thường là khoảng 5g mỗi lòng đỏ và bạn sẽ ổn.

# 5 - Hạnh Nhân

Thực Phẩm Tốt Nhất Để Tăng Cường Testosterone

Không chỉ là món ăn nhẹ đóng gói giàu chất đạm thơm ngon chứa đầy chất béo lành mạnh và vô số lợi ích mà nó còn là nguồn thực phẩm tuyệt vời giúp tăng cường testosterone một cách tự nhiên. Hạnh nhân có thể giúp làm điều này vì chúng làm giảm LDL-cholesterol thường liên quan đến việc giảm nội tiết tố androgen.

Món ăn nhẹ lành mạnh cho tim này chứa ít chất béo bão hòa và chứa nhiều chất xơ trong số nhiều loại khác - giúp giảm LDL-cholesterol một cách hiệu quả, khiến nó trở thành nguồn dinh dưỡng mạnh mẽ và hướng đến sức khỏe mà bạn có thể ăn hàng ngày.

# 6 - Gừng

Thực Phẩm Tốt Nhất Để Tăng Cường Testosterone

Gừng đã được coi là một trong những thực phẩm hàng đầu để tăng cường sản xuất testosterone và tăng khả năng sinh sản nói chung. Các nghiên cứu mâu thuẫn đưa hiện tượng này vào thử nghiệm bằng cách đưa ra các quan điểm khác nhau để xác định xem liệu gừng có thực sự giúp sản xuất thử nghiệm hay không. Các thử nghiệm cho thấy bổ sung gừng giúp cải thiện sản xuất LH và giảm stress oxy hóa và peroxy hóa lipid trong tinh hoàn.

Mặc dù chưa có nghiên cứu nào với con người, nhưng nghiên cứu được thực hiện đã cho thấy bằng chứng sâu sắc liên kết gừng là một chất bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn uống để giúp mang lại những lợi ích cơ bản liên quan đến sức khỏe sinh sản.

Đến với Forever Lean bạn sẽ được trải nghiệm những dòng sản phẩm thực phẩm bổ sung chính hãng cùng với sự tư vấn tận tình của đội ngũ nhân viên được đào tạo kiến thức chuyên môn. Hãy để Forever Lean đồng hành cùng bạn nâng tầm vóc dáng nhé!

Đang xem: TOP 6 THỰC PHẨM TỐT NHẤT ĐỂ TĂNG CƯỜNG TESTOSTERONE

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng