Dinh Dưỡng Thể Hình

GIỮ MÃI THÓI QUEN NÀY DÙ BẠN CÓ LUYỆN TẬP NHIỀU CÂN NẶNG VẪN TĂNG VÙ VÙ

GIỮ MÃI THÓI QUEN NÀY DÙ BẠN CÓ LUYỆN TẬP NHIỀU CÂN NẶNG VẪN TĂNG VÙ VÙ

💢 Bạn cứ mãi băn khoăn không biết tại sao mình đã kiêng khem đủ thứ, tập thể dục nhiều mà vẫn không thể giảm cân được. Liệu những nguyên nhân mà Forever Lean liệt kê dưới đây có nguyên nhân tăng cân nào mà bạn chưa biết không?

GIỮ MÃI THÓI QUEN NÀY DÙ BẠN CÓ LUYỆN TẬP NHIỀU CÂN NẶNG VẪN TĂNG VÙ VÙ

1. Tiêu thụ quá nhiều calo sau khi tập gây tăng cân

 Dù đã tập luyện nhiều nhưng không có nghĩa bạn muốn nạp vào cơ thể bao nhiêu calo tùy thích.

Nhiều người có suy nghĩ vì đã tập thể dục, họ có thể tiêu thụ nhiều thức ăn hơn. Song tập thể dục không có khả năng bù đắp tác động của việc tăng lượng thức ăn. 

Theo chuyên gia, công thức giảm cân bao gồm 70% dinh dưỡng và 30% tập luyện.

Nếu lượng calo được nạp vào cao hơn mức tiêu thụ, bạn sẽ không thấy được hiệu quả giảm cân. Do đó, bạn nên kiểm soát lượng thức ăn nạp vào cơ thể, cắt giảm đồ ăn vặt và ngọt.

Đồng thời bạn cần lưu ý đến lượng protein cần thiết. Nghiên cứu chỉ ra rằng những người ăn bữa sáng giàu protein sẽ ít đói hơn và thèm ăn hơn trong suốt cả ngày.

2. Nhịn ăn sau khi tập gây tăng cân

Không nạp đủ calo sau khi luyện tập sẽ khiến chất béo tích trữ trong cơ thể. Ngoài ra, cơ bắp bạn cũng trở nên ê mỏi vì thiếu năng lượng

Sai lầm đa số mọi người muốn giảm cân nhanh chóng đều mắc phải. Rất nhiều người lầm tưởng rằng không ăn sau khi tập là biện pháp hữu ích khiến quá trình giảm cân diễn ra nhanh hơn.

Thay vì áp dụng nhịn ăn, bạn có thể thử những thực đơn ăn uống lành mạnh theo các khuyến nghị của chuyên gia nhé!

3. Không uống đủ nước gây tăng cân

Thiếu nước sẽ làm cơ thể không đào thải được nhiều mỡ thừa trong quá trình tập luyện.

Mất nước là vấn đề thường xảy ra đối với những vận động viên và người tập luyện thể thao. Cơ thể ra nhiều mồ hôi khiến lượng nước mất đi nhiều, buộc bạn phải cung cấp thêm nước trong quá trình tập luyện. Thiếu nước sẽ làm cơ thể không đào thải được nhiều mỡ thừa trong quá trình tập luyện, khiến quá trình giảm cân trở nên kém hiệu quả.

4. Sử dụng rượu bia gây tăng cân

Thức uống có cồn sẽ làm chậm khả năng đốt cháy chất béo trong cơ thể.

Tại sao tập thể dục không giảm cân? Nhiều chuyên gia sức khỏe khuyến cáo rằng những người tập luyện thể dục nên kiêng hoàn toàn đồ uống chứa cồn. Thức uống có cồn vì cồn làm chậm khả năng đốt cháy chất béo trong cơ thể. Nhưng việc cắt bỏ hoàn toàn cồn có thể là điều khó khăn. Ngay cả những người quan tâm đến sức khỏe thỉnh thoảng vẫn thưởng thức những ly cocktail thơm ngon. Vì thế, hãy tiêu thụ những loại thức uống có cồn ở mức độ vừa phải để tránh tăng cân ngoài ý muốn.

 Để hạn chế sử dụng đồ uống có cồn, bạn có thể ăn một bữa nhẹ lành mạnh trước khi uống. Trong thời gian đầu, hãy đặt ra giới hạn để kiểm soát lượng calo từ rượu bia.

5. Ăn nhiều đồ ngọt gây tăng cân

Đường và chất béo là yếu tố dễ gây tăng cân nhanh và tăng nguy cơ tích trữ mỡ bụng.

Một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến bạn tăng cân dù tập nhiều là do bạn thường xuyên tiêu thụ những món tráng miệng. Đường là yếu tố dễ gây tăng cân nhanh. Vì thế tự thưởng cho bản thân một món tráng miệng giàu chất béo sau khi tập gym có thể cản trở kế hoạch giảm cân và tăng nguy cơ tích trữ mỡ bụng. Hãy thử những món ăn vặt lành mạnh ít calo và giàu chất xơ bạn nhé.

6. Ngủ không đủ hoặc thừa giấc gây tăng cân

Lúc này bạn sẽ dễ lựa chọn những thực phẩm giàu tinh bột, chất béo để cung cấp nhiều calo cho cơ thể.

Các nghiên cứu gần đây cũng cho thấy có mối liên quan giữa thời gian ngủ và việc tăng cân. Ngủ ít hơn 5 tiếng hoặc nhiều hơn 9 tiếng một đêm có thể khiến bạn tăng cân. Bên cạnh đó, những người thiếu ngủ thường có xu hướng ăn nhiều hơn. Khi bạn không ngủ đủ, bạn dễ lựa chọn những thực phẩm giàu tinh bột, chất béo để cung cấp nhiều calo cho cơ thể.

Vì vậy, hãy ngủ ngon giấc và luyện tập thói quen ngủ sớm để việc giảm cân có hiệu quả tốt nhất. Ngoài ra, bạn nên sắp xếp đi ngủ vào cùng một thời điểm mỗi đêm và tránh dùng các thực phẩm chứa caffeine như cà phê vào cuối ngày. Cuối cùng, hãy giữ cho phòng ngủ của bạn được yên tĩnh.

7. Tăng cân do căng thẳng gây tăng cân

Khi stress, bạn lại càng có xu hướng ăn nhiều hơn. 

Mỗi khi gặp căng thẳng, cơ thể sẽ kích hoạt tiết ra hormone adrenaline nhằm chống lại cảm giác lo lắng, theo Women's Health. Lúc đó, cơ thể cũng giải phóng glucose, hoặc đường vào máu. Khi adrenaline cạn kiệt và lượng đường trong máu giảm xuống, hormone cortisol được sản sinh giúp cung cấp nhiều năng lượng hơn để đối phó với tình trạng căng thẳng.

Cortisol kích thích giải phóng insulin, cũng như tăng cảm giác thèm ăn, đặc biệt là đồ ngọt. Đây là nguyên nhân tiềm ẩn dẫn đến tăng cân.

Căng thẳng không chỉ ảnh hưởng đến mức cortisol, nó còn thúc đẩy dẫn đến các hành vi kém lành mạnh khiến cân nặng gia tăng.

💪 Đến ngay Forever Lean để được tư vấn chính xác hơn về dinh dưỡng cũng như chương trình tập luyện phù hợp với bản thân nhất nhé!

 

Đang xem: GIỮ MÃI THÓI QUEN NÀY DÙ BẠN CÓ LUYỆN TẬP NHIỀU CÂN NẶNG VẪN TĂNG VÙ VÙ

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng