Tập Luyện

TẬP LUYỆN THỜI ĐIỂM NÀO LÀ TỐT NHẤT ?

TẬP LUYỆN THỜI ĐIỂM NÀO LÀ TỐT NHẤT ?

Bạn là một con cú đêm hay một con chim sớm? Bất kỳ loại nào mà bạn xác định có thể liên quan nhiều đến khi bạn tập luyện. Mỗi buổi đều có ưu, nhược điểm và vô số hạn chế khác nhau. Nếu bạn là một người thích buổi sáng, bạn không thể chịu đựng được suy nghĩ phải tiếp tục vận động khi ngày mới kết thúc. Nếu bạn thích tập thể dục sau giờ làm việc, bạn sẽ không thể tưởng tượng được việc thức dậy trước khi mặt trời mọc để đi và cám dỗ trọng lực bằng cách nâng tạ nặng lên trên đôi mắt sụp mí của bạn.

Bất kể bạn chọn thời gian nào trong ngày để tập luyện, ít nhất bạn muốn chắc chắn rằng bạn đang nhận được hiệu quả tốt nhất có thể từ việc đầu tư thời gian và năng lượng đó. Nếu bạn đang lãng phí thời gian của mình tại phòng tập thể dục vì bạn không tập luyện vào giờ tối ưu, vậy thì ích gì?

Chà, có một tin tốt. Có những lợi ích tiềm năng cho cả hai mặt của đồng xu. Hãy cùng Forever Lean khám phá những ưu và nhược điểm của việc tập luyện cả buổi sáng và buổi chiều / buổi tối và xem bản án là gì khi tất cả được nói và làm.

CHIM SỚM

 Ưu điểm :

  • Tính nhất quán

Khi bạn định tập thể dục vào mỗi buổi sáng trong vòng một giờ sau khi thức dậy, bạn sẽ không thấy bất cứ điều gì cản trở với thời gian ở phòng tập thể dục. Việc không bị gián đoạn thói quen buổi sáng của bạn có thể cung cấp một chế độ tập luyện phù hợp hơn, mang lại kết quả lâu dài tuyệt vời. Ngược lại, các bài tập được lên kế hoạch vào buổi chiều và buổi tối có khả năng cao hơn bị gạt sang một bên bởi những trách nhiệm khác trong cuộc sống.

  • Bạn sẽ gặp khó khăn

Như đã nói ở trên, cuộc sống có xu hướng cản trở một khi bạn vượt qua cả ngày làm việc. Bằng cách dậy sớm hơn một chút và bắt đầu buổi tập đổ mồ hôi, bạn sẽ không để bài tập của mình trong tay của một người mệt mỏi, cáu kỉnh mà bạn có thể sẽ gặp phải sau khi tập luyện xong. Hoàn thành bài tập sớm giúp bạn yên tâm và mở ra buổi chiều để bạn có thể tập theo ý muốn.

  • Đó là cách tạo năng lượng và sự tập trung cao độ

Bạn có thể hơi buồn ngủ khi đến phòng gym, nhưng chắc chắn bạn sẽ tỉnh táo khi rời đi. Tập thể dục buộc bạn phải tăng nhịp tim và bơm máu, cơ thể bạn sẽ không có lựa chọn nào khác ngoài việc tự đánh thức mình khỏi giấc ngủ. Với năng lượng tái tạo này, bạn có thể làm việc hiệu quả hơn ở nơi làm việc hoặc trường học để bắt đầu một ngày mới.

  • Nó giúp cho sự trao đổi chất của bạn được thúc đẩy

Bất kể bạn tập luyện vào thời gian nào, sự trao đổi chất của bạn sẽ được thúc đấy nhiều hơn. Nếu bạn chọn tập thể dục vào buổi sáng, bạn có thể tận dụng lợi thế của việc tăng cường đó trong phần lớn thời gian trong ngày của mình.

nên tập luyện vào buổi nào trong ngày thì tốt nhất

Nhược điểm:

  • Bạn phải thức dậy sớm

Nếu bạn muốn tập luyện chất lượng trước khi bắt đầu đi làm, đi học hoặc làm việc vặt, bạn sẽ phải điều chỉnh lịch trình buổi sáng của mình để tạo ra khoảng thời gian đủ cho bạn hoàn thành buổi tập luyện. Bạn sẽ phải dậy sớm hơn khoảng một tiếng rưỡi để đảm bảo rằng bạn có thể có được một buổi tập chất lượng, sau đó là một số chế độ dinh dưỡng sau khi tập luyện. Không có ý nghĩa gì khi thức dậy sớm hơn chỉ để xem các chuyển động. Để có khoảng thời gian thích hợp để thực hiện đúng, bạn sẽ cần đặt báo thức thời gian sớm hơn nhiều so với trước đây.

 CÚ ĐÊM

Ưu điểm:

  • Nhiệt độ cơ thể

Nhiệt độ cơ thể của bạn tại thời điểm tập luyện có thể cản trở hoặc giúp ích cho việc tập luyện của bạn. Nếu nhiệt độ cơ thể lạnh, bạn có thể bị cứng, dẫn đến chấn thương và giảm hiệu suất. Khi cơ thể của bạn ấm lên, các cơ của bạn sẽ lỏng hơn và khả năng hoạt động của bạn tăng lên.

Khi bạn thức dậy lần đầu tiên vào buổi sáng, nhiệt độ cơ thể của bạn có thể đang ở mức lạnh nhất, nhưng nhìn chung sẽ ấm dần lên khi cả ngày trôi qua. Bằng cách đợi đến buổi chiều hoặc buổi tối để tập luyện, cơ bắp của bạn phải ấm và mềm mại, sẵn sàng để bạn hoạt động.

  • Tỷ lệ Cortisol / Testosterone của bạn là tối ưu cho sự phát triển cơ bắp

Từ lâu người ta đã tin rằng tập thể dục vào buổi sáng sớm là tốt nhất cho sự phát triển cơ bắp vì lượng testosterone trong cơ thể tăng cao. Mặc dù đúng là testosterone đạt đỉnh vào buổi sáng, nhưng “hormone căng thẳng”, cortisol cũng trải qua những đỉnh tương tự. Mức độ cortisol tăng cao về cơ bản loại bỏ bất cứ điều gì có thể đạt được từ việc tăng testosterone vào buổi sáng.

Tuy nhiên, khi ngày trôi qua, cả hai loại hormone này đều giảm sự hiện diện của chúng trong cơ thể. Khi cortisol giảm, mức testosterone của bạn có thể được sử dụng dễ dàng hơn để phát triển cơ bắp. Do đó, một buổi tập vào buổi chiều hoặc buổi tối có thể là một giải pháp cho tình trạng cơ bắp của bạn bị trì trệ.

nên tập luyện vào buổi nào trong ngày thì tốt nhất

Nhược điểm:

  • Khó khăn khi đưa ra quyết định

Sức mạnh ý chí và khả năng đưa ra quyết định sáng suốt của bạn là hữu hạn. Bạn càng dành nhiều thời gian để đưa ra những quyết định khó khăn và rèn luyện ý chí, thì bạn sẽ càng ít kiên nhẫn hơn với những loại quyết định đó sau này trong ngày.

Điều này là quan trọng để hiểu. Nếu bạn chọn tập thể dục vào buổi chiều, bạn đang phân vân về sự lựa chọn đó, dễ khiến tâm trí ra quyết định bị suy yếu. Nếu bạn có một ngày làm việc khó khăn hoặc cảm thấy mệt mỏi sau một ngày dài chơi với con, sẽ dễ dàng hơn rất nhiều để biện hộ bản thân rằng bạn không cần đến phòng tập thể dục. Tuy nhiên, bằng cách tập thể dục vào buổi sáng, bạn đang đưa ra quyết định khó khăn trước khi cơ ra quyết định của bạn quá mệt mỏi.

nên tập luyện vào buổi nào trong ngày thì tốt nhất

LỜI KẾT

Vì vậy, khi nào là thời điểm tốt nhất để tập thể dục? Thành thật mà nói, thời gian tốt nhất để tập luyện là bất cứ khi nào tốt nhất cho mục tiêu của bạn. Nếu bạn đang muốn tạo thói quen tập thể dục nhất quán, tốt nhất bạn nên tập luyện vào buổi sáng để tránh mệt mỏi khi quyết định. Nếu bạn đang cố gắng xây dựng cơ bắp và sức mạnh, nghiên cứu cho thấy rằng tốt nhất bạn nên tập luyện vào buổi chiều hoặc buổi tối.

Điểm mấu chốt tập thể dục là điều cần thiết, vì vậy hãy chọn thời điểm phù hợp nhất với cuộc sống và nguyện vọng của bạn. Không có cái gọi là một chế độ, thời gian hay kế hoạch tập luyện hoàn hảo. Làm những gì bạn cần làm để tạo ra một thói quen nhất quán và hiệu quả để bạn đạt được kết quả như mong muốn nhé!

Đến với Forever Lean bạn sẽ được trải nghiệm những dòng sản phẩm thực phẩm bổ sung chính hãng cùng với sự tư vấn tận tình của đội ngũ nhân viên được đào tạo kiến thức chuyên môn. Hãy để Forever Lean đồng hành cùng bạn nâng tầm vóc dáng nhé!

Đang xem: TẬP LUYỆN THỜI ĐIỂM NÀO LÀ TỐT NHẤT ?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng