Tập Luyện

TÁC HẠI KHÔNG NGỜ CỦA VIỆC CARDIO QUÁ MỨC

TÁC HẠI KHÔNG NGỜ CỦA VIỆC CARDIO QUÁ MỨC

Một chế độ tập luyện tốt cho tim mạch có thể giúp bạn giảm cân và săn chắc cơ thể. Nhưng giống như mọi thứ khác, quá nhiều nó thực sự có thể gây hại.

Khi bạn bước vào bất kỳ trung tâm thể dục hoặc phòng tập thể dục nào, rất có thể bạn sẽ thấy nhiều thiết bị hỗ trợ tim mạch hơn là tạ miễn phí. Trên thực tế, điều đầu tiên bạn có thể nhìn thấy ở phía trước của bất kỳ phòng tập thể dục nào là gì? Thiết bị hỗ trợ cardio ( máy chạy bộ, đạp xe... ).

Cardio nhiều có hại không, cardio nhiều có giảm mỡ không

Thật dễ hiểu tại sao hầu hết những người muốn giảm cân ngay lập tức đều cho rằng tim mạch là chìa khóa để giảm cân và giữ gìn sức khỏe. Hầu hết các bài báo về giảm cân dù trên mạng xã hội hay báo in đều không giúp ích được gì cho việc coi tim mạch là chìa khóa để giảm cân và giữ gìn sức khỏe.

Đừng hiểu lầm, có rất nhiều lý do tại sao bạn nên đưa tim mạch vào chương trình tập luyện của mình, tim mạch rất có lợi vì nó làm tăng nhịp tim của bạn, do đó làm tăng lượng oxy trong máu. Nó cũng làm tăng endorphin hoạt động như một loại thuốc giảm đau tự nhiên, thậm chí nó có thể tăng cường hệ thống miễn dịch, giúp bơm máu hiệu quả hơn và tăng sức chịu đựng. Nhưng giống như bất cứ điều gì, quá nhiều thứ có thể có tác động tiêu cực.

Cardio nhiều có hại không, cardio nhiều có giảm mỡ không

Đầu tiên hãy cùng Forever Lean tìm hiểu bao nhiêu là quá nhiều.

Nếu bạn đang thực hiện việc tập cardio hơn một giờ mỗi ngày mà vẫn không thấy giảm cân, bắt đầu cảm thấy mệt mỏi, khó ngủ, lờ đờ hoặc cảm thấy đau nhức các khớp thì có thể đã đến lúc bạn nên giảm bớt thời lượng cardio đó. Cơ thể của bạn tuyệt vọng giữ được chất béo như nó vốn có, đó là cách nó phát triển. Tuy nhiên, tập quá nhiều cardio có thể đốt cháy các cơ mà bạn đang tập luyện. Điều này có thể ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất của bạn và việc đốt cháy chất béo trở nên khó khăn hơn.

Cardio nhiều có hại không, cardio nhiều có giảm mỡ không

Lý do tại sao chúng ta muốn duy trì lượng cơ bắp nhiều nhất là nó cải thiện thành phần cơ thể nạc của chúng ta, từ đó cho phép chúng ta đốt cháy nhiều calo hơn bình thường hàng ngày. Cơ bắp là một mô rất dễ tiêu hao trong cơ thể và những đợt cardio kéo dài có thể tác động vào cơ bắp để cung cấp năng lượng chứ không phải chất béo trong cơ thể như nhiều người vẫn nghĩ. EAA + Hydration có các axit amin bảo vệ quá trình tiêu thụ cơ bắp này. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn hoàn toàn có thể ỷ y vào nó.

Bất cứ khi nào bạn tập thể dục, bạn đốt cháy cả chất béo và cơ bắp. Nhưng lượng cơ bạn đốt cháy là tối thiểu. Tập cardio quá mức có thể làm tăng nguy cơ đốt cháy nhiều cơ hơn. Điều này xảy ra khi cơ thể phải vật lộn để bắt kịp với mức năng lượng tăng lên. Nó làm suy yếu sự trao đổi chất của bạn và cản trở quá trình giảm cân. Làm thế nào điều này xảy ra? Tập thể dục quá mức sẽ làm tăng mức cortisol (hormone căng thẳng) của bạn. Hệ thống miễn dịch suy yếu cũng là một tác dụng phụ của vô số giờ tập tim mạch. Việc giải phóng cortisol quá mức, không chỉ góp phần vào quá trình dị hóa (trạng thái dị hóa là trạng thái mà mô của bạn bị phá vỡ) mà còn là bệnh mãn tính. Khi cortisol cao, lượng đường trong máu và huyết áp của bạn tăng lên, bạn sẽ tích trữ nhiều calo hơn dưới dạng chất béo - đặc biệt là xung quanh bụng. Điều này cũng ngăn chặn hệ thống miễn dịch của bạn. Hormone này không phải là một điều xấu với liều lượng nhỏ, tuy nhiên, khi nó được tiết ra liên tục, nó có thể phá hoại sức khỏe của bạn vì hormone này bảo não của bạn lưu trữ nhiều chất béo hơn mức cần thiết và cản trở khả năng xử lý đường của cơ thể - Điều này dẫn đến tăng cân.

Cardio nhiều có hại không, cardio nhiều có giảm mỡ không

Nếu bạn đang muốn giữ gìn sức khỏe, việc thực hiện một chế độ cải thiện tim mạch hàng tuần rất được khuyến khích. Bắt đầu từ từ và tăng dần theo thời gian tổng số bạn thực hiện, nhưng như đã nói ở phía trước, hơn một giờ mỗi ngày sẽ dần trở nên quá mức. Cardio rèn luyện trái tim của bạn, cải thiện tuần hoàn, lưu lượng máu và cung cấp chất dinh dưỡng. Nó cũng giúp cải thiện tình trạng không dung nạp carbohydrate và giảm tình trạng kháng insulin. Nó sẽ cải thiện chất lượng sức khỏe và hiệu suất của bạn, tuy nhiên, quá nhiều điều tốt cũng có thể gây bất lợi. Kết hợp thói quen cardio của bạn với một chương trình đào tạo sức mạnh sẽ có lợi hơn so với chỉ tập cardio. Tất cả  được điều chỉnh để cân bằng và tìm ra sự kết hợp tập luyện phù hợp với bạn.

Đến với Forever Lean bạn sẽ được trải nghiệm những dòng sản phẩm thực phẩm bổ sung chính hãng cùng với sự tư vấn tận tình của đội ngũ nhân viên được đào tạo kiến thức chuyên môn. Hãy để Forever Lean đồng hành cùng bạn nâng tầm vóc dáng nhé!

Đang xem: TÁC HẠI KHÔNG NGỜ CỦA VIỆC CARDIO QUÁ MỨC

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng